Home MARKETING LG เปิดตัวหนังสั้นรอบพรีเมียร์ New York Film Festival ถ่ายทำด้วยสมาร์ทโฟน V30
LG เปิดตัวหนังสั้นรอบพรีเมียร์ New York Film Festival ถ่ายทำด้วยสมาร์ทโฟน V30

LG เปิดตัวหนังสั้นรอบพรีเมียร์ New York Film Festival ถ่ายทำด้วยสมาร์ทโฟน V30

0

เมื่อความสามารถของสมาร์ทโฟนถูกพัฒนามาจนถึงขีดสุด แต่ละแบรนด์ก็ต้องเข็นกลยุทธ์การตลาดมาสู้กันอย่างเต็มที่ เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนสมรภูมิจากเรื่องของสเป็ก มาเป็นเรื่องของการสื่อสารการตลาดแทน ซึ่งผู้นำในตลาดตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น Samsung และ iPhone แต่ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากฝั่ง LG กับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด V30

จุดขายของมือถือรุ่นนี้อยู่ที่การถ่ายภาพและวิดีโอ LG หยิบประเด็นนี้มาเป็นจุดขายในการสื่อสารการตลาด เริ่มจากการให้ David Franco ตากล้องจากซีรีส์ Game of Thrones ใช้ V30 ถ่ายหนังสั้น

ผลผลิตที่ได้ก็คือ หนังสั้นเรื่อง A Day in the Life ที่ใช้ V30 เพียงเครื่องเดียวในการถ่ายทำ

โปรเจกต์นี้ทำให้หลายๆ คนหันมาสนใจสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก LG กันมากขึ้น ซึ่งก็นับเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดขึ้นได้ยากในยุคนี้ ยุคที่มีแบรนด์หลักอย่าง Samsung และ iPhone ครองตลาด

หลังจากนั้น LG ก็ใช้กลยุทธ์นี้ในการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพราะเพิ่งจะมีการเปิดตัวหนังสั้นอีก 6 เรื่อง โดยผู้กำกับดาวรุ่ง มีกำหนดการฉายที่ New York Film Festival ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Chang Ma ประธานของ LG ฝั่งอเมริกา ให้สัมภาษณ์กับ AdFreak ว่า โปรเจกต์นี้เป็นการสื่อสารกับผู้ใช้งานที่สนใจการเล่าเรื่องผ่านวิดีโอ และชื่นชอบการบันทึกเรื่องราวส่วนตัวและประสบการณ์ต่างๆ ในรูปแบบวิดีโอ ซึ่งคนกลุ่มนี้อาจจะเป็นนักเรียน พ่อแม่มือใหม่ หรือผู้กำกับมือสมัครเล่น เพราะท้ายที่สุดแล้ว เขาเชื่อว่าทุกๆ คนจะกลายเป็นคนทำหนังได้โดยใช้สมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

กล่าวโดยสรุปก็คือ LG V30 พยายามจะเป็นมือถือที่ตอบโจทย์การถ่ายทำวิดีโอในยุคที่วิดีโอได้รับความสนใจมากกว่าภาพนิ่งๆ บนโซเชียลมีเดีย การเดินหมากของ LG อาจจะถูกทางแล้วก็ได้

ลองมาดูหนังสั้นทั้ง 6 เรื่องที่ใช้มือถือ LG V30 ถ่ายทำกันดีกว่า

Cheetah ชีตาห์ มาร์เก็ตติ้ง รวมเรื่องราวการตลาดน่าสนใจ จุดประกายไอเดียธุรกิจเจ๋งๆ และเคล็ดลับความสำเร็จที่จะทำให้คุณก้าวได้เร็วขึ้น!