Home MARKETING เกรียนไม่หยุด #ScaryClownNight แคมเปญรับฮาโลวีนจาก Burger King
เกรียนไม่หยุด #ScaryClownNight แคมเปญรับฮาโลวีนจาก Burger King

เกรียนไม่หยุด #ScaryClownNight แคมเปญรับฮาโลวีนจาก Burger King

0

Trick or Treat!

Burger King กับแคมเปญวันฮาโลวีนที่เจ๋งทุกปี และล่าสุดในปีนี้ มากับธีมตัวตลก คุ้นๆ ไหมว่าตัวตลกเป็นมาสคอตของใคร ก็ McDonald’s คู่ปรับตลอดกาลไงล่ะ 

แคมเปญนี้มีชื่อว่า #ScaryClownNight หรือ “ค่ำคืนแห่งตัวตลกสุดสยอง” โดยให้ผู้คนคอสเพลย์เป็นตัวตลก (พูดง่ายๆ ก็คือแต่งตัวเป็นพี่โรนัลด์นั่นแหละ) หรือจะแต่งเป็น Pennywise จากภาพยนตร์เรื่อง It หรือจะแต่งเป็นตัวตลกแบบไหนก็ได้ เพื่อแลกกับเบอร์เกอร์ Whopper ฟรี

นี่คือวิดีโอที่ Burger King ใช้เพื่อโปรโมทแคมเปญนี้

แคมเปญนี้จะมีเวลาถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้เท่านั้น เฉพาะสาขาใน 5 เมืองของอเมริกา ได้แก่ บอสตัน ไมอามี่ ลอสแอนเจลิส ออสติน และซอลท์เลคซิตี้ รวมไปถึงในประเทศอังกฤษ เยอรมัน สเปน รัสเซีย สวีเดน แอฟริกาใต้ ญี่ปุ่น บราซิล และอาร์เจนติน่า

นอกจากจะจำกัดสาขาแล้ว ยังมีเงื่อนไขต่อไปอีกนิดว่าแจกเฉพาะ 500 คนแรกที่แต่งเป็นตัวตลกเท่านั้น

COME AS A CLOWN, EAT LIKE A KING

“เราไม่ค่อยพูดถึงตัวตลกกันเท่าไรนัก แต่สำหรับฮาโลวีนปีนี้ คุณสามารถแต่งเป็นตัวตลกแล้วมากินเบอร์เกอร์อย่างราชาได้เลย” นั่นคือบทสัมภาษณ์จาก Alex Macedo ประธานของ Burger King ในอเมริกาเหนือ

เรียกได้ว่าเป็นการสัมภาษณ์ที่มีความเป็น Burger King สูงมาก เพราะเมื่อย้อนกลับไปดูฮาโลวีนปีที่แล้ว Burger King ก็เอาผ้าผืนใหญ่มาคลุมร้านเอาไว้ โดยที่ผ้าผืนนั้นเป็นสัญลักษณ์ของ McDonald’s เพราะต้องการจะบอกว่า มันคงน่ากลัวมากถ้าต้องกลายเป็น McDonald’s อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

จิกกัดได้แสบเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความเกรียน โดยเฉพาะชอตสุดท้ายที่ตัวตลกพูดว่า I want my Whopper!

ข้อมูลจาก Adweek

Cheetah ชีตาห์ มาร์เก็ตติ้ง รวมเรื่องราวการตลาดน่าสนใจ จุดประกายไอเดียธุรกิจเจ๋งๆ และเคล็ดลับความสำเร็จที่จะทำให้คุณก้าวได้เร็วขึ้น!