Home BRANDING KFC มอบภาพวาดที่ระลึกให้ผู้ค้นพบสูตรลับสมุนไพรเครื่องเทศ 11 ชนิดใน Twitter
KFC มอบภาพวาดที่ระลึกให้ผู้ค้นพบสูตรลับสมุนไพรเครื่องเทศ 11 ชนิดใน Twitter

KFC มอบภาพวาดที่ระลึกให้ผู้ค้นพบสูตรลับสมุนไพรเครื่องเทศ 11 ชนิดใน Twitter

0

ยังจำได้ไหม? หลายสัปดาห์ก่อนมีคนตาดีไปเห็นว่าแอคเคาท์ Twitter ติดตามคน 11 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของสูตรลับหมักไก่ด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศ 11ชนิด ข้อความดังกล่าวได้รับการรีทวิตมากกว่า 300,000 ครั้ง และด้วยความฉลาดของ KFC เรื่องไม่จบแค่นั้น (สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านต้นเรื่อง เชิญที่นี่)

เพราะล่าสุด KFC ตอบแทนคนตาดีคนนั้นด้วยการเสนอภาพวาดใส่กรอบสวยงามเป็นที่ระลึกให้กับเขา ในฐานะผู้ค้นพบความลับอันล้ำค่าของ KFC เรียกได้ว่าแบรนด์ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง ได้ฟรีมีเดียไปอีกเพียบด้วยวิธีการสนุกๆ แบบนี้

ผู้ค้นพบความลับของ KFC บน Twitter มีชื่อว่า Edgette ซึ่งทันทีที่เขาได้รับภาพวาดจาก KFC ก็อัปโหลดลง Twitter ส่วนตัวอีกเช่นเคย รูปนั้นคือตัวเขาเองที่อยู่บนหลังของผู้พันแซนเดอร์ กับท่าทางประหนึ่งว่ากำลังค้นพบดินแดนใหม่

รูปภาพนี้ถูกนำไปแชร์ใน Reddit และอยู่บนหน้าแรก มีคนคอมเมนต์มากกว่า 3,300 ครั้ง ซึ่งถ้าจะเปรียบเทียบแล้ว Reddit ก็เหมือน Pantip เมืองไทย ความคิดเห็นที่อยู่ในนั้นก็มีทั้งคนที่ชื่นชม KFC และคนที่ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นทฤษฏีสมคบคิดหรือเปล่า เพราะตัวของ Edgette เองก็ทำงานในบริษัท PR และเมื่อย้อนกลับไปดูข้อความเก่าๆ ของเขาใน Twitter ก็จะพบว่าเขาชอบโพสต์เกี่ยวกับร้าน Taco Bell ซึ่งเป็นแบรนด์พี่น้องกับ KFC

ไม่ว่าจะเป็นการเตี๊ยมกันหรือไม่ สิ่งที่ต้องยอมรับก็คือ มันเป็นแอ็คชั่นที่ฉลาดมากๆ ของแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดระดับโลกอย่าง KFC และเอเจนซี่ที่พวกเขาเลือกใช้ นั่นก็คือ Wieden + Kennedy

Cheetah ชีตาห์ มาร์เก็ตติ้ง รวมเรื่องราวการตลาดน่าสนใจ จุดประกายไอเดียธุรกิจเจ๋งๆ และเคล็ดลับความสำเร็จที่จะทำให้คุณก้าวได้เร็วขึ้น!